[CR] ระบบการเคลมสิ้นค้าสุดหรรษา ของBrand IT เจ้าใหญ่ระดับประเทศ

สวัสดีครับ

โดยปกติผมเป็นคนที่สั่งซื้อของ Onlineอยู่ตลอดครับ ร้านใหญ่ ร้านเล็ก Lazada ร้านในFB ร้านของมือสองจากต่างประเทศ เรียกว่าซื้อมาหมดแล้ว

จนล่าสุดครับ ผมได้มีโอกาสสั่งซื้อของกับ Brand ขายของ IT เจ้าใหญ่(มาก) ซึ่งได้ทำให้ผมได้รับประสพการณ์การเคลมของที่แย่ที่สุดเท่าที่ได้สัมผัสมา

ผมจะขอเล่าเป็นอุทาหรณ์ เป็นTimeline ไปเรื่อยๆดังนี้นะครับ

10/06/2017
ผมสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้า Website ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ระบบตัดเงินผ่านบัตรเครดิตให้ผมตามปกติ
โดยการคิดค่าสินค้าคือ "ราคาสินค้า" + "ค่าขนส่ง" (ส่วนนี้จะมีประเด็นที่พูดถึงในอนาคตครับ)


============================================================

13/06/2017
สินค้ามาส่งที่บ้านผม ผมนำไปเทสทันที ใช้งานไม่ได้ ผมตัดสินใจกดเครมผ่านระบบหลังบ้านของ Website เสียค่าขนส่งกลับไป

ระบบหลังบ้านของ Website นี้ไม่มีช่องให้กรอกเลข Tracking Number (ตอนกรอกในWebแจ้งไว้ด้วยครับ ว่าถ้าไม่กรอก Tracking Number ของหายระหว่างการขนส่งจะไม่รับผิดชอบ) ผมจึงติดต่อผ่าน Line@ Official ไป

ทาง Line @ แนะนำให้ผมโทรศัพท์ไปแจ้งหมายเลข Trackin Number

ผมโทรไปแจ้งหมายเลข Trackin Number กับพนักงานรับเรื่อง ก็ยังงงอยู่ว่า ออกแบบระบบกันยังไง เดี๋ยวโทร เดี๋ยวกรอก

============================================================

14/06/2017
ช่วงเช้า มีโทรศัพท์มาจากพนักงานรับสินค้าเคลม แจ้งว่า ได้รับสินค้าแล้ว จะนำสินค้าไปเทส

พนักงานให้ผมส่งบิลค่าขนส่งกลับ ไปทาง Line@ (อันนี้เป็นค่าขนส่งกลับไปที่ร้านค้านะครับ) จะคืนเงินส่วนนี้ให้


ช่วงบ่าย มีเจ้าหน้าที่อีกท่านโทรมา เป็นช่างเทคนิค แจ้งว่า สินค้าที่ผมสั่งไป ใช้งานไม่ได้จริงๆ และได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สินค้าชิ้นนี้ เคยมีคนสั่งไปหลายครั้ง และส่งกลับมาเคลมทุกครั้ง (ทางช่างเล่าให้ฟังว่า ลูกค้าบางท่านซื้อไปเป็นร้อยๆตัว ก็เอากลับมาเคลมหมด)

ผมค่อนข้างแปลกใจว่าทำไมยังขายอยู่ ทั้งๆที่มันไม่work เคลมก็เสียเวลา

ช่างท่านนั้น พยายามหาทางออกให้ผม โดยการคิดว่า จะใช้สินค้าอะไรแทน เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งผมก็แจ้งไปว่า ไม่เป็นอะไร คืนเงินมาก็พอ ขอบคุณมากที่ช่วยคิดแก้ปัญหาให้'

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง ผมได้รับ sms ทางโทรศัพท์ แจ้งว่า สินค้าที่ผมเคลม ได้เข้าสู่กระบวนการเคลมแล้ว หมายเลข xxxxxxx

============================================================

14/07/2017
ผ่านไป1เดือนเต็มๆ ยังไม่มีการติดต่อกลับ หรือมียอดเงินคืนมา ผมจึงติดต่อกลับไปทาง Line@


พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ

============================================================

17/07/2017
อีก3วันผ่านไป ถามไปทาง Line@ read แต่ไม่ตอบ

============================================================

25/07/2017
โทรเข้า Call Center ทำเรื่องคืนเงินมาให้ทันทีแต่ว่า.....

เงินที่ผมจ่ายไปทั้งหมดคือ "ค่าสินค้า" + "ค่าขนส่ง(จากร้านมาหาผม)" + "ค่าขนส่งจากผมกลับไปที่ร้าน"

ทางพนักงานแจ้งว่าจะคืนให้ผมเฉพาะค่าสินค้าเท่านั้น และจะคืนเป็น "เงินในระบบ" ใช้สำหรับซื้อของในWebsite ของเค้าเท่านั้น

============================================================

สินค้าที่ผมซื้อ ไม่ใช่ของแพงอะไรเลยครับ เลยไม่ได้เสียดายเงินอะไร แต่ระบบของที่นี่ มันไม่ดีเลยครับ (ยิ่งเทียบกับเจ้าใหญ่เจ้าอื่น ที่คืนเงินให้เราทุกเม็ด ผ่านการโอนคืนทางบัตรเครดิต หรือบัญชีธนาคารที่เราจ่ายไป)

สุดท้ายแล้ว ผมไม่ได้สินค้า (เพราะมันใช้ไม่ได้ ส่งคืนไปแล้ว) ผมเสียค่าขนส่งทั้งขามา และขากลับ เพื่ออะไร?

เงินในระบบที่ผมได้กลับมา ผมก็คงไม่อยาก หรือกล้าจะไปซื้อของภายในร้านนี้อีกแล้วครับ (ผ่านมาเป็นเดือน อุปกรณ์ตัวนี้ ผมก็ซื้อกับร้านตัวอื่นแล้ว ใช้งานได้ไปแล้ว)

ก็ฝากถึงใครที่กำลังจะซื้อของ Online การเคลมสินค้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญครับ ถ้าผมซื้อของแพงๆ แล้วเจอปัญหาแบบนี้คงเครียดครับ
ชื่อสินค้า:   ระบบการเคลมสิ้นค้า online claim
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่